กระดานข่าว
 

กรณีข้าราชการท้องถิ่น ชู้สาวกับผู้บริหาร

จากประสบการณ์ที่ได้ประสบพบเจอมา สิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างแอนตี้มาก ก็คือการที่ข้าราชการท้องถิ่นยินยอมพร้อมใจมีรัยกับผู้บริหาร(นายก) แบบลับๆโดยไม่ได้ห่วงศักดิ์ศรีตัวเองเลย ยอมเปลืองตัว ขนาดตัวเองมีครอบครัวแล้ว แล้วผู้บริหารก็มีครอบครัวแล้ว คำถามก็คือ สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นผู้บริหารข่มขืนใจข้าราชการคนนั้นใช่ไหม คำตอบง่ายๆก็คือ สุภาษิตโบราณ ที่กล่าวไว้ของบรรพบุรุษไทย พ.ศ.นี้ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ก็คือตบมือข้างเดียวมันคงไม่ดัง (บางกรณีขนาดว่าผู้บริหารยอมทิ้งลูกทิ้งเมียก็ยังมี) แล้วขอโทษครับ บุคคลดังกล่าว สองขั้นตลอด(และยังมีผลประโยชน์อื่นอีกเพียบ) ซึ่งกรณีดังกล่าวมีให้เห็นในหลายๆท้องถิ่น และค่อนข้างเยอะด้วย ซึ่งผู้ตั้งกระทู้คิดว่า น่าจะทำเป็นกรณีศึกษาสักกรณีหนึ่ง ที่ว่าควรที่จะมีการฟ้องร้องหรือเล่นวินัยให้ถึงที่สุดกับข้าราชการที่มีพฤติกรรมดังกล่าว และไล่ออกทั้งข้าราชการผู้บริหารไปเลย ท้องถิ่นเราจะได้พัฒนากับเขาเสียที (กรณีล่าสุดก็คงเป็นท้องถิ่นแถวๆ เหนือคลองนะ)
 

 

 

เห็นด้วยนะค่ะ ควรทำเป็นตัวอย่างเสียบ้าง พวกที่ชอบเลียเช้งเลียขา ชอบเอาขั้นโดยเอาตัวเข้าแลก ทำให้เกียรติศักดิ์ศรีของข้าราชการท้องถิ่นต่ำลง มองข้าราชการท้องถิ่นในทางที่เสื่อมเสีย ระบุลงไปเลยว่า อบต.ไหน สังคมจะประนาม ลงโทษอีกทางหนึ่ง

 

 

 

เห็นได้ข่าวว่า อบต.เข-ม้า (ไปสืบเอาตำแหน่งอะไร

 

 

 

แล้วขอถามหน่อยสิว่าเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแล้ว ระบบการดำเนินการตามวินัยหายไปไหน เหมือนที่เกียรติข้าราชการพูดนั้นแหละความเป็นธรรมอยู่ไหนหมดแล้วจังหวัดอยู่อย่างไรถึงไม่ดำเนินการให้ถึงขั้นที่สุด หรือว่ามีอารัยบ้างประโยชน์จากนายกเอาออกแล้วเลือกใหม่ไม่เห็นยากถึงจะเปลืองงบประมาณ อบต.คนไม่ดีเอาไว้ทำมัย วินัยร้ายแรง ทีกับคนระดับต่ำๆ ทำได้แบบนี้แล้วเชื่องช้ามัวทำอารัยคุณครับ ลองเชือดไก่ให้ลิงดูบ้างสิอย่ามั่วนั่งแต่ห้องแอกระดิกเท้าเขาส่งมาให้ช่วย ปชช ไม่ใช่มาสบาย ทุกบาททุกสตางค์ที่คุณกินใช้อยู่ทุกวันนี้เงินของ ปชช ทั้งนั้นแหละ

 

 

 

เห็นด้วยค่ะ และที่เจอด้วยตัวเองเลย อีกกรณีคือ ใช้ความน่าเชื่อถือจากตำแหน่งแล้ว ขอยืมเงินวันนี้แล้วบอกว่าเดี๋ยวเช็คออกจะคืนให้ อีก2 วัน ด้วยความเห็นมีตำแหน่งที่ไม่น่าจะเบี้ยวได้ เลยให้ยืม เห็นว่าเดือดร้อน ปรากฎว่า จาก ธ.ค. 53 จนวันนี้ ไม่ยอมรับโทรศัพท์เลย
นายก อบต. เป็นอย่างนี้ทั้งประเทศหรือเปล่าคะ

 

 

ชื่อผู้ตอบกระทู้: *
อีเมล์ :
ข้อความ : *
รูปภาพ : ๏ฟฝูป๏ฟฝาพ๏ฟฝสด๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝ๏ฟฝสผ๏ฟฝาน
ข้อความ ในรูปภาพ : *ข้อความที่แสดงในรูป บรรทัดบน